Đà Lạt chắc hẳn không còn xa lạ gì với những tín đồ yêu du lịch, ai ai khi đến đây cũng phải xuýt xoa trước vẻ đẹp có một không hai của thành phố ngàn hoa này. Với tiết trời dịu dàng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những địa điểm du lịch đa dạng hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây.

Cùng xem khi có 3 ngày vi vu ở xứ sở ngàn hoa này thì bạn sẽ đi những đâu nhé!

Đà Lạt ở đâu và di chuyển đến Đà Lạt như thế nào?

Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Lâm Đồng, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300km về phía Bắc. Với độ cao trung bình 1500m so với mực nước biển, Đà Lạt sở hữu khí hậu ôn hòa quanh năm, địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng.

Nếu di chuyển bằng máy bay: Từ Hà Nội hoặc TP.HCM bay đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt), sau đó thuê xe khám phá Đà Lạt.

Di chuyển bằng xe khách: Bạn có nhiều lựa chọn về loại xe và hãng xe để di chuyển đến Đà Lạt với giá thành phải chăng, tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ khá lâu nếu ở các địa điểm xa.

Di chuyển bằng tàu hỏa: Bạn có thể đi tàu đến ga Nha Trang, sau đó tiếp tục đi xe khách hoặc xe máy lên Đà Lạt.

Di chuyển tự túc: Bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô cá nhân sẽ tiện lợi hơn khi khám phá quanh Đà Lạt mà không phải thuê xe.

Có 3 ngày ở Đà Lạt thì đi đâu?

Chinh phục núi LangBiang – Nóc nhà Tây Nguyên

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến thành phố ngàn hoa đó là núi LangBiang. Với độ cao 2.167 mét, đỉnh Langbiang Đà Lạt (còn gọi là “Núi Bà”) được bao phủ bởi màn sương mù dày đặc. Sự giao thoa giữa mây, trời và thiên nhiên hùng vĩ khiến nơi đây trở thành điểm ngắm cảnh lý tưởng, ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt qua các ống kính thiên văn với những ngôi nhà thấp thoáng trong sương mờ, hay những ngôi biệt thự cổ kính nằm ẩn mình bên những đồi thông thơ mộng, yên tĩnh như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Bạn có thể  đi bộ theo con đường nhựa, hoặc đường mòn xuyên qua những cánh rừng thông để tận hưởng cảm giác của các vận động viên leo núi, hoặc ngồi xe Jeep – qua con đường uốn lượn ngoằn ngoèo men theo triền núi, len qua những nóc nhà sàn nhấp nhô bên gốc thông già.

Ngắm Đà Lạt từ đỉnh LangBiang. Ảnh: Sưu tầm

Hoàng Long Ohayo – “Tiểu Nhật Bản” giữa lòng cao nguyên Đà Lạt

Hoàng Long Ohayo không chỉ là một quán cà phê đơn thuần mà còn là một không gian sống ảo cực chất, mang đậm phong cách Nhật Bản với những góc trang trí tỉ mỉ, những tiểu cảnh xinh xắn và những món đồ trang trí đậm chất Nhật.

Nhâm nhi tách trà, thưởng thức bánh ngọt, món truyền thống xứ hoa anh đào và ngắm những con đường nhỏ xinh, những chiếc đèn lồng đỏ, những cây bonsai cổ kính, khu vườn Nhật, bạn như được lạc bước vào xứ sở mặt trời mọc, hòa mình vào không gian văn hóa độc đáo, hóa thân thành những Samurai chính hiệu.

  Chuyến đi Đà Lạt 4 ngày 3 đêm cùng du lịch đại bàng

Hoàng Long Ohayo – “Tiểu Nhật Bản” giữa lòng Đà Lạt. Ảnh: Sưu tầm

Mongo Land – vẻ đẹp bình yên giữa núi rừng

Mongo Land là một khu du lịch được thiết kế theo phong cách Mông Cổ, nổi tiếng với những ngôi nhà yert đầy màu sắc, những cánh đồng cỏ xanh mướt trải dài và không khí trong lành, mát mẻ.

Bạn sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống của người Mông Cổ qua những ngôi nhà yert truyền thống, tham gia các hoạt động văn hóa đặc trưng như bắn cung, cưỡi ngựa… Trải nghiệm trượt phao khô dài nhất Đà Lạt – với đường trượt đẹp và dài nhất Đà Lạt. Mongo Land mang đến một cảm giác thư thái, yên bình, lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một không gian rộng rãi rời xa ồn ào náo nhiệt của phố thị.

“Tiểu Mông Cổ” giữa xứ sở ngàn hoa. Ảnh: Mogo Land Dalat

GOD Valley – Thung lũng các vị thần

GOD Valley là một công viên nơi bạn có thể khám phá thế giới thần thoại với những mô hình thần tượng khổng lồ, sống động, nơi đây được ví như một xứ sở thần tiên với những câu chuyện huyền bí và kỳ ảo.

Bước chân qua cánh Cổng Trời, men theo con đường uốn lượn giữa thung lũng xanh, bạn như bước vào một thế giới thần thoại sống động và cuốn hút, với những mô hình như: Thần Rùa, Thần Rồng, Thần Nước, Thần Rừng, Thần Tình yêu… 

Thung lũng các vị thần. Ảnh: GOD Valley

Tham gia những chương trình văn hóa đặc sắc của Đà Lạt

Chương trình giao lưu Văn hóa Cồng chiêng Đà Lạt: Giao lưu văn hóa cồng chiêng là một chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, tái hiện lại không khí lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Lạch. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những điệu múa cồng chiêng uyển chuyển, lắng nghe tiếng cồng chiêng vang vọng, cùng nhau uống rượu cần và thưởng thức các món ăn đặc sản của núi rừng. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn hòa mình vào không khí lễ hội, khám phá nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Thưởng thức nhạc Trịnh: Nhạc Trịnh với những ca từ sâu lắng và giai điệu nhẹ nhàng, luôn có một sức hút đặc biệt với người yêu nhạc. Đến với Đà Lạt, bạn có thể thưởng thức những bản tình ca bất hủ của Trịnh Công Sơn tại các phòng trà Diễm Xưa, Memory,… . Bên cạnh nhạc Trịnh, Đà Lạt còn là nơi diễn ra nhiều show ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Bạn có thể thưởng thức những màn trình diễn đầy cảm xúc của Lululola, Mây Lang Thang, Amazing show,…

Văn hóa Cồng chiêng Đà Lạt. Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức nhạc Trịnh tại phòng trà Diễm Xưa. Ảnh: Sưu tầm

Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan tuyệt đẹp và vô vàn điều thú vị, Đà Lạt chắc chắn sẽ làm bạn say đắm. Đà Lạt còn ẩn chứa biết bao điều đang chờ bạn khám phá. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đến ngay thành phố ngàn hoa này? Đặt vé ngay hôm nay và cùng tadivui khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Đà Lạt nhé!

Đặt vé ngay!