Quy Nhơn – thành phố ven biển thuộc tỉnh Bình Định. Là điểm đến đang rất nổi tiếng thời gian gần đây đối với du khách trong nước, nơi sở hữu những điểm tham quan đẹp với những khung cảnh thơ mộng với rạn dừa xanh, bãi cát trắng và sóng biển vỗ về. Phú Yên thì khỏi phải nói, hoa vàng cỏ xanh, biển mênh mông xanh ngát đẹp không tả nổi. Nên hai địa danh này sẽ là lựa chọn hàng đầu cho chuyến khám phá tiếp theo của du khách.

Và hành trình 3 ngày 2 đêm tại Quy Nhơn – Phú Yên đã cho tôi một chuyến hành trình khám phá vùng đất trời nên thơ thật đáng nhớ.

Tham khảo tour du lịch Quy Nhơn giá tốt nhất tại đây!

Tham khảo tour du lịch Quy Nhơn – Phú Yên giá tốt nhất tại đây!

Ngày 1: Tham quan Quy Nhơn khám phá Chùa Thiên Hưng – Khu du lịch Ghềnh Ráng – Tháp Đôi – Quảng Trường Quy Nhơn

Hành trình khám phá đến với Quy Nhơn, tôi đặt chân đến “mảnh đất thương nhớ” với sự háo hức trải nghiệm cuộc sống bình yên nơi đây. Bắt đầu với chiếc bụng đã no căng sau buổi trưa, tôi ghé thăm Chùa Thiên Hưngngôi chùa nổi tiếng với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình và cũng là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi linh thiêng.

Chua Thien Hung - Quy Nhon

Chùa Thiên Hưng – Quy Nhơn

Sau đó, tôi đến Khu du lịch Ghềnh Ráng, nơi tôi dạo bước trên dốc Mộng Cầm, đồi Thi Nhân, cúi đầu thành kính viếng mộ Hàn Mặc Tử, ghé thăm bãi tắm Hoàng Hậu, Tiên Sa. Nơi đây, tôi được nghe kể về cuộc đời và sự nghiệp tài hoa của nhà thơ Hàn Mặc Tử và được thưởng thức tay nghề đặc sắc của bút lửa Dzũ Kha.

Check-in tại Ghềnh Ráng - Quy Nhơn

Check-in tại Ghềnh Ráng – Quy Nhơn

Tiếp theo, ngược lên phía Bắc thành phố, tôi di chuyển đến Tháp Đôi –  tháp Champa cổ còn lại trên mảnh đất Bình Định. Dừng chân ở đây, tôi được tìm hiểu về lịch sử của hai vị thần linh được thờ trong tháp và tín ngưỡng của người Chăm Pa cổ. Cảm nhận của tôi khá là ấn tượng khi thấy được hết vẻ đẹp và hiểu được giá trị văn hoá của 2 tòa tháp này.

Và điểm đến cuối cùng kết thúc chuyến hành trình khám phá ngày đầu tiên, tôi di chuyển tham quan Quảng Trường Quy Nhơn – nơi tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành uy nghi tượng trưng cho tình cha con hòa quyện với tình yêu nước và đứng ở quảng trường, tôi ngước mắt ngắm nhìn hoàng hôn chiếu rọi trên biển, tận hưởng gió mát và không gian bình yên nơi đây.

Cuối ngày, tôi được thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng tại đất Bình Định như bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi lòng heo, bún chả cá, gỏi sứa,…các món ăn với cách bố trí đơn giản nhưng rất là hợp khẩu vị. Sau đó, tôi ngắm nhìn thành phố biển lãng mạn về đêm tại khách sạn và có cho mình một giấc ngủ ngon sau ngày dài khám phá.

Ngày 2: Khám phá vùng đất cực đẹp “hoa vàng trên cỏ xanh”

Bắt đầu với ngày thứ hai, tôi thức dậy sớm để ăn bữa sáng và chuẩn bị xuất phát đến Phú Yên – mảnh đất hoa vàng cỏ xanh xinh đẹp. Điểm đến tham quan đầu tiên đó là Nhà Thờ Mằng Lăng, được coi là nhà thờ cổ nhất ở tỉnh Phú Yên. Tôi như lạc vào khung cảnh Paris yên bình và cổ kính, được ngắm nhìn những kiến trúc Gothic khác với các nhà thờ khác trên cả nước.

Check-in cực chill tại Nhà Thờ Mằng Lăng

Tiếp theo, tôi được di chuyển đến Ghềnh Đá Đĩa – sự ban tặng tuyệt vời của thiên nhiên và là biểu tượng của du lịch Phú Yên. Tôi khá bất ngờ khi đến đây, những khối đá hình lục lăng gấp liền kề nhau tạo thành tổ ong bằng đá khổng lồ trên biển nhìn khá là lạ mắt. Đứng đây, tôi được ngắm nhìn khung cảnh biển cả nên thơ màu trời và màu biển hài hòa và tôi đã không chần chờ để chọn một góc thật lung linh để tạo dáng cho những bức ảnh với phong cảnh như tranh này.

Khám phá Bãi Xếp - Phú Yên

Khám phá Bãi Xếp – Phú Yên

Để nạp năng lượng cho chuyến hành trình, tôi được thưởng thức với bữa trưa trên Đầm Ô Loan với đặc sản sò huyết nổi tiếng.

Và tiếp tục lên đường với chiếc bụng đã no căng, tôi di chuyển đến Bãi Xép – Ghềnh Ông – nơi xuất hiện ở những phân cảnh đẹp nhất trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Nơi đây, tôi ấn tượng với một thảo nguyên rộng lớn xanh mướt màu cỏ non điểm thêm những rặng xương rồng mọc trên đồi và như tất cả khung cảnh thiên nhiên sống động, hấp dẫn như được hút hết vào tầm mắt.

Tham khảo tour du lịch Quy Nhơn giá tốt nhất tại đây!

Tham khảo tour du lịch Quy Nhơn – Phú Yên giá tốt nhất tại đây!